ขายฟ้าทะลายโจร แคปซูล


ฟ้าทะลายโจร ,  ฟ้าทะลาย  ,ฟ้า ทะลาย แคปซูล,  ฟ้า ทะลาย โจร แคปซูล






ข้อมูล

สารสกัดเข้มข้นฟ้าทะลายโจร

ฟ้าทะลายโจรมีสารสำคัญที่มีสรรพคุณทางยาคือสาร Andrographolide 

มีประสิทธิภาพมากกว่าผงฟ้าทะลายโจรบด 3 เท่า ผู้บริโภคสามารถรับประทานแค่ 1 แคปซูล โดยมีสาร Andrographolide อยู่แคปซูลละ 10 มก (HPLC) และ สาร total lactones 36 มก (วัดด้วยเครื่อง Spectrophotometer)

สรรพคุณและข้อบ่งใช้

• ช่วยแก้ไข้ทั่ว ๆ ไป อาการหวัด คัดจมูก รวมถึงอาการปวดหัวตัวร้อน เช่น ไข้หวัด ไข้หวัดใหญ่ เป็นต้น
 บรรเทาอาการเจ็บคอ เนื่องจากต่อมทอนซิลอักเสบ
 ช่วยแก้อาการไอ ลดน้ำมูก และช่วยฆ่าเชื้อที่จมูก
 แก้โรคภูมิแพ้อากาศ หวัด น้ำมูกไหล
• บรรเทาอาการกระเพาะอาหารอักเสบจากเชื้อไวรัส ฯลฯ
• กระตุ้นระบบภูมิคุ้มกัน เหมาะสำหรับโรคภูมิแพ้

รักษาโรคที่เกิดจากไวรัส COVID-19 และไวรัสหลายชนิด


ส่วนประกอบสำคัญ
ใบฟ้าทะลายโจรสกัดเข้มข้น 200 มก 


วิธีใช้
รับประทานครั้งละ 1 แคปซูล วันละ 4 ครั้ง หลังอาหาร และก่อนนอน

ข้อควรระวังในการทานฟ้าทะลายโจร

ไม่เหมาะสำหรับผู้ที่มีความดันต่ำ เพราะฟ้าทะลายโจรมีคุณสมบัติช่วยลดความดันโลหิต ดังนั้น จึงเหมาะกับคนที่มีปัญหาเรืองของความดันโลหิตสูงมากกว่า

ไม่ควรทานยาฟ้าทะลายโจรติดต่อกันนานจนเกินไป เพราะอาจทำให้มีอาการข้างเคียง
 ควรกิน 5วัน หยุด 3วัน 

สตรีมีครรภ์ และสตรีที่กำลังให้นมบุตร ไม่ควรทานฟ้าทะลายโจร เพราะอาจส่งผลต่อเด็กได้

ในบางรายอาจมีอาการแพ้ยา หรือมีอาการข้างเคียงอื่นๆ ได้ เช่น ผื่นขึ้น ปากบวม หน้าบวม ตัวบวม หากแพ้มากๆ อาจเป็นภูมิแพ้เฉียบพลัน จนช็อคเสียชีวิตได้เช่นกัน วิธีแก้ให้กินรางจืดเพื่อลดอาการแพ้ยา

กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก เผยความคืบหน้าวิจัยยาฟ้าทะลายโจรในผู้ป่วย COVID-19 ที่อยู่ในสถานที่กักตัวของรัฐ 5 จาก 6 คน พบสัญญาณที่ดี ผู้ป่วยอาการดีขึ้น


ความคืบหน้าการทดลองใช้ฟ้าทะลายโจร

“ผลการทดลองเบื้องต้น พบผู้ป่วย 5 คนมีอาการดีขึ้น ร่างกายตอบสนองต่อยาได้ดี ส่วนอีกคนจะทราบผลในวันนี้ แต่หลังจากนี้อาจจะต้องหาผู้ป่วย มาทดลองเพิ่มเติม เพื่อยันยันประสิทธิภาพของยาว่าได้ผลจริงอีกหรือไม่ ต้องประชุมหารือกันอีกครั้ง”

วันนี้ (14 ก.ค.2563) นพ.มรุต จิรเศรษฐสิริ อธิบดีกรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก บอกว่าหลังร่วมกับคณะแพทยศาสตร์ ศิริราชพยาบาล สถาบันวิจัยจุฬาภรณ์ และองค์การเภสัชกรรม ศึกษานำร่องผลของยาสารสกัดฟ้าทะลายโจรมาทดลองใช้กับผู้ป่วยโรค COVID-19 ระดับความรุนแรงเล็กน้อยถึงปานกลาง จำนวน 6 คน ซึ่งเป็นผู้ป่วยที่กักตัวในสถานที่ที่รัฐกักไว้ หลังเดินทางกลับจากต่างประเทศ และเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลสมุทรปราการ

นพ.นพ.มรุต กล่าวว่า การทดลองในคนระยะแรก เน้นศึกษาความปลอดภัย และประสิทธิผลที่เกิดขึ้น ทั้งในส่วนของอาการที่แสดง และผลเลือดว่าดีขึ้นอย่างไร ซึ่งฟ้าทะลายโจรมีส่วนช่วยป้องกันไวรัส COVID-19 ไม่ให้เข้าเซลล์ เมื่อเข้าไปแล้วก็ลดการแบ่งตัว ยับยั้งเชื้อหรือฆ่าเชื้อ หากผลวิจัยออกมาชัดเจนว่า ฟ้าทะลายโจรรักษาผู้ป่วยโควิดได้ จะทำให้ไทยมีตลาดที่กว้างขึ้นทั้งในประเทศ และต่างประเทศ เป็นอีกความหวังของการจะมียารักษาประชาชน



ID line : kitmer888

ความคิดเห็น