สารสกัดฟ้าทะลายโจร ชนิดผง

Andrographis Extract Powder : สารสกัดฟ้าทะลายโจร ชนิดผง






สั่งซื้อได้ที่ facebook page






  • ส่วนของพืชที่ใช้: ใบ
  • สี : เขียว
  • วิธีการสกัด: สกัดด้วยตัวทำละลาย
  • แหล่งของวัตถุดิบ: ประเทศไทย
  • เกรด: อาหาร
  • ชื่อทางวิทยาศาสตร์: Andrographis paniculata
  • สารประกอบสำคัญ: Andrographolides
  • อายุสินค้า : 36 เดือนนับจากวันที่ผลิต

สารสกัดฟ้าทะลายโจร

ฟ้าทะลายโจรเป็นสมุนไพรที่นิยมใช้รักษาโรคในกลุ่มอาการของระบบทางเดินอาหารและระบบทางเดินหายใจ มีคุณสมบัติช่วยบรรเทาอาการไอ เจ็บคอ ช่วยลดไข้ บรรเทาอาการหวัด ช่วยลดอาการอักเสบ และเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกัน เป็นสมุนไพรที่มีถิ่นกำเนิดในแถบเอเชีย โดยเฉพาะเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ใบฟ้าทะลายโจรประกอบไปด้วยสารสำคัญหลายชนิด สารสำคัญที่ออกฤทธิ์คือสาร andrographolide ซึ่งเป็นสารในกลุ่ม Lactone เป็นสารสำคัญที่มีคุณสมบัติต้านการอักเสบ ต้านการเกิดมะเร็ง ช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกัน ช่วยบรรเทาอาการของโรคต่างๆ สารสกัดฟ้าทะลายโจรที่สกัดจากใบฟ้าทะลายโจรสด จะให้ปริมาณ สาร andrographolide จำนวนมาก ทำให้ประสิทธิภาพการออกฤทธิ์มากขึ้นด้วย


สารสกัดฟ้าทะลายโจร ชนิดผง (Andrographis paniculata Extract Powder) สำหรับใช้เป็นวัตถุดิบผลิตภัณฑ์ยาสมุนไพรทั้งชนิดเม็ดและเครื่องดื่ม อุดมด้วยสาร Andrographolide มากกว่า 500.00 mg% มีคุณสมบัติช่วยลดไข้ บรรเทาอาการเจ็บคอ และช่วยต้านอนุมูลอิสระ ฟ้าทะลายโจรจึงเป็นที่นิยมบริโภคในกลุ่มผู้ที่ต้องการบำรุงสุขภาพ  สารสกัดฟ้าทะลายโจร ผลิตจากสายพันธุ์ Andrographis paniculata โดยใช้ส่วนใบผ่านกระบวนการ Deionized water extraction and Spray drying process   มีใบรับรอง ISO/GMP/HACCP/HALAL  สามารถนำไปขึ้นทะเบียน อย.ได้



กลไกการทำงานและสรรพคุณของสารสกัดฟ้าทะลายโจร

1.ช่วยลดอาการหวัด และอาการเจ็บคอ : ฟ้าทะลายโจรมีคุณสมบัติช่วยลดจำนวนเชื้อไวรัส โดยการออกฤทธิ์ยับยั้งความสามารถในการเกาะตัวของเชื้อไวรัสและออกฤทธิ์ยับยั้งการแบ่งตัวของเชื้อไวรัส ทำให้จำนวนเชื้อไวรัสลดลง ช่วยบรรเทาอาการหวัด น้ำมูกไหล เจ็บคอ และอาการอักเสบ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

2.เสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกัน : ด้วยสารพฤกษาเคมีหลากหลายชนิดในฟ้าทะลายโจร เช่น Flavonoid, Diterpene Lactones และ สารอื่นๆอีกหลายชนิด ซึ่งมีส่วนช่วยส่งเสริมการทำงานของระบบภูมิคุ้มกันให้ดีขึ้น ฟ้าทะลายโจรจึงมีคุณสมบัติบรรเทาอาการของโรคที่เกี่ยวกับระบบภูมิคุ้มกันบกพร่องได้ ทำให้ร่างกายแข็งแรงขึ้นและสามารถต้านทานโรคได้  ฟ้าทะลายโจรจึงถูกนำมาใช้เป็นทางเลือกในการรักษาของโรคภูมิต้านตนเองหรือแพ้ภูมิตนเองอีกด้วย

3.ช่วยบรรเทาอาการของโรคข้อรูมาตอยด์ : สาร andrographolide ในฟ้าทะลายโจรมีส่วนช่วยในการลดการอักเสบ ใช้รักษาอาการข้ออักเสบ ข้อบวม ช่วยลดอาการปวดข้อ ช่วยบรรเทาอาการอักเสบเรื้อรังให้ดีขึ้น นอกจากออกฤทธิ์ยับยั้งการอักเสบตามข้อแล้ว สารสกัดฟ้าทะลายโจรยังช่วยลดการอักเสบในส่วนอื่นๆภายในร่างกายด้วยเช่น คออักเสบ หลอดลมอักเสบ หรือต่อมทอนซิลอักเสบ ฟ้าทะลายโจรจึงเป็นส่วนประกอบสำคัญในยาต้านการอักเสบหลายชนิด



มาตรฐานความปลอดภัยและการรับประกันสินค้า

  • สินค้ามีรับประกันคุณภาพตาม Specification Datasheet สามารถแจ้งปัญหาสินค้าได้ภายใน 7 วันหลังรับสินค้า
  • สินค้ามีความปลอดภัยสูง ผ่านการทดสอบตามมาตรฐานที่กำหนดของ อย. ทั้งการตรวจโลหะหนัก แบคทีเรีย และยาปราบศัตรูพืช  มีเอกสารผลการทดสอบ สามารถนำสินค้าขึ้นทะเบียนกับ อย. ได้
  • สินค้าเป็นสารสกัดธรรมชาติ ที่สกัดด้วยน้ำบริสุทธิ์ ไม่มีสารเคมีเจือปน


ข้อควรระวังในการใช้งาน

  • สามารถขึ้นทะเบียนเป็นยาสมุนไพรได้เท่านั้น
  • สินค้าเป็นวัตถุดิบ ไม่ใช่อาหารเสริมหรือยาสมุนไพรสำเร็จรูป การใช้งานต้องอยู่ภายใต้การดูแลของแพทย์ เภสัชกรหรือโรงงานผลิตอาหารและยาที่ได้รับอนุญาตจาก อย.


ความคิดเห็น